Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng dân tộc Jose Marti

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti chiều 26/9 (giờ địa phương).

Cùng dự Lễ dâng hoa có đồng chí Roberto Morales Ojeda, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo một số bộ ban ngành Cuba.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân được mời lên vị trí danh dự và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc Cuba, người đã gieo mầm cho tình hữu nghị giữa hai đất nước anh em ở cách xa nhau nửa địa cầu khi ngay từ cuối thế kỷ 19, có bài bút ký nổi tiếng “Một cuộc dạo chơi trên đất của người An Nam'' đăng trên tạp chí Tuổi Vàng, trong đó ca ngợi truyền thống yêu nước và chống ngoại xâm bất khuất của nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cũng đã vào tham quan Nhà tưởng niệm Jose Marti trong khuôn viên Quảng trường Cách mạng và được nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của vị Anh hùng lỗi lạc của dân tộc Cuba. Tại đây, các vị khách quý Việt Nam cũng đã được chứng kiến các hoạt động nghệ thuật đặc sắc của Cuba do các cháu thiếu nhi trình diễn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 27/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm và tặng quà người có công tiêu biểu tại hai huyện Sóc Sơn, Mê Linh, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại Thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti chiều 26/9 (giờ địa phương).

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo gần đây rộ kiểu giả mạo nhân viên các sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị nổi tiếng thông báo gửi quà tặng tri ân miễn phí, sau đó, đối tượng tiếp cận và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính đến hết tháng 8 năm 2024, toàn thành phố đã có 188 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 49,2% tổng số xã của Hà Nội.

Tối 26/9, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".