Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, tại Paris, Pháp, chiều ngày 5/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ trân trọng quan hệ đặc biệt Việt - Lào, nhấn mạnh quan hệ hai nước là tài sản vô giá, là mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng hiếm có trong quan hệ quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động và đánh giá cao việc hai bên quan tâm, thăm hỏi và ủng hộ lẫn nhau khắc phục ảnh hưởng thiên tai gần đây, thể hiện tình cảm đồng chí, anh em gắn bó, truyền thống tương thân tương ái giữa hai dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp song phương với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh: TTXVN.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh, Lào đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam, luôn nỗ lực vun đắp và đưa quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào tiếp tục phát triển bền vững, ngày càng đi vào chiều sâu.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao việc các ban, bộ, ngành và địa phương hai nước đang tích cực phối hợp, triển khai các định hướng lớn mà Bộ Chính trị hai nước đã thống nhất tại cuộc gặp vừa qua, trong đó có việc thúc đẩy một số dự án trọng điểm đạt bước tiến tích cực; khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao các cơ quan liên quan tập trung triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, chương trình hợp tác giữa hai Đảng, hai nước và các cơ chế song phương.

Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh giá trị của tình đoàn kết Việt Nam - Lào, Việt Nam - Lào - Campuchia; nhất trí tiếp tục phối hợp với Campuchia đưa quan hệ hợp tác ba nước ngày càng thực chất và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thiết thực của ba nước và phù hợp với nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, trong đó ưu tiên tăng cường hợp tác và kết nối ba nền kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, tại Paris, Pháp, chiều ngày 5/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Cộng đồng Pháp ngữ lần thứ 19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Hình ảnh đoàn quân hùng dũng qua các cửa ô tiến về giải phóng Thủ đô cách đây 70 năm được tái hiện hào hùng trong chương trình " Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" đã chạm vào cảm xúc của người dân Thủ đô và công chúng cả nước.

Với vị trí, vai trò là trung tâm hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ...Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực, quyết tâm thực hiện và hoàn thành sứ mệnh của Thủ đô với “Tầm vóc mới - Vị thế mới”... đây là lời của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trong bài phát biểu tại buổi lễ Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” vào sáng 6/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Phà chuyên dụng của quân đội chở phương tiện và người dân qua sông Hồng sẽ tạm dừng hoạt động sau 2 ngày hoạt động.

Thăng Long – Hà Nội, nơi lắng hồn dân tộc; nơi hội tụ khí thiêng sông núi; nơi kết tinh và tỏa sáng văn hóa Việt Nam. Lễ hội tri thức dân gian, di sản truyền khẩu, nghệ thuật trình diễn, những tập quán và những làng nghề, gắn liền với lịch sử văn hóa trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Chính các di sản đó đã tạo nên chiều sâu, bề dày văn hóa của Thăng Long Hà Nội.