Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường Đại học Trinity Dublin

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu tại Trường Đại học Trinity Dublin.

Bài phát biểu có tiêu đề: “Tầm nhìn về kỷ nguyên mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ireland, vì hòa bình, hợp tác và phát triển”.

Trường Đại học Trinity Dublin là một trong những cơ sở giáo dục đại học lâu đời và danh tiếng nhất ở Ireland, được Nữ hoàng Elizabeth I thành lập vào năm 1592. Trường nằm ở trung tâm thủ đô Dublin và được coi là một trong những trường đại học uy tín nhất châu Âu.

Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những thành tựu phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của Ireland, cho rằng đất nước này là một biểu tượng của tinh thần đoàn kết và uy tín quốc tế. Chia sẻ về Việt Nam, người đứng đầu Đảng và Nhà nước khẳng định Việt Nam kiên định mục tiêu "độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội", lấy đây làm tư tưởng, kim chỉ nam để bảo vệ và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu. Ảnh: TTXVN.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: đối với Việt Nam, đây là thời kỳ cơ hội chiến lược quan trọng, giai đoạn nước rút để kiến tạo kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Để tận dụng tối đa thời cơ chiến lược, chuyển hóa các thách thức thành cơ hội và xây dựng tương lai thịnh vượng cho cả hai nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh cần chủ động kiến tạo không gian phát triển mới vì lợi ích và thịnh vượng của nhân dân hai nước. Trong đó, cần khai mở những hướng đi mới cho hợp tác, gắn với các xu hướng của thời đại, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn những giá trị chung mà hai nước cùng chia sẻ với thế hệ trẻ hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Việt Nam và Ireland cần nâng tầm và chủ động mở rộng đóng góp của hai nước cho hòa bình, hợp tác và phát triển quốc tế. Kết thúc bài phát biểu bằng câu thành ngữ của Ireland: “Trong tất cả những mối quan hệ, tình bạn là tốt nhất và sẽ luôn là như vậy”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng Việt Nam và Ireland sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau, hợp tác chặt chẽ và hướng tới tầm vóc quan hệ cao hơn trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không có điểm trượt sạt mới, không có lở núi mới trên đường lên đền Thượng tại Vườn quốc gia Ba Vì như những thông tin các trang mạng xã hội đăng tải trong những ngày gần đây.

Trên tuyến đường Long Biên 1 thuộc phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, vỉa hè từ lâu đã bị hàng quán chiếm dụng, nhiều nơi còn trở thành bãi đỗ xe rất lộn xộn.

Lực lượng Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã giải cứu thành công bé trai 5 tuổi khỏi sự khống chế của một đối tượng tâm thần.

Phố Trần Phú thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng là con phố đẹp và yên bình.

Những ngày này, các tuyến phố Hà Nội đang khoác lên mình một diện mạo mới, sạch đẹp, trang trọng và rực rỡ, tạo không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngày 3/10, nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu.