Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng nhân dân

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Bà H'Yam Bkrông vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hai lần, lần đầu vào năm 2011 khi ông về thăm xã Ea Kao và xuống tận buôn Tơng Jú để nắm tình hình đời sống của bà con.

Dịp ấy, bà H’Yam đã may một chiếc áo thổ cẩm tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lần hai vào năm 2017, bà H’Yam vinh dự gặp mặt Tổng Bí thư tại thủ đô Hà Nội và được Tổng Bí thư căn dặn nhiều điều.

Ảnh chụp năm 2011, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm xã Ea Kao.

Bà H'Yam Bkrông, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Dệt thổ cẩm Tơng Bông, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chia sẻ: “Rất xúc động và thương tiếc. Một người lãnh đạo đất nước mà bình dị, gần dân như thế. Hôm đó, bác căn dặn: Thứ nhất, đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và dân tộc cả nước nói chung phải xây dựng khối đại đoàn kết, có đoàn kết thì mới thành công. Thứ hai, để phát triển kinh tế phải áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, góp phần xóa đói giảm nghèo. Thứ ba, bác dặn về phải tích cực bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh trật tự trong buôn làng”.

Trong chuyến thăm và làm việc tại xã Ea Kao năm 2011, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những chỉ đạo, định hướng quan trọng. Mỗi nhiệm vụ, Tổng Bí thư đều nêu ra giải pháp cụ thể.

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Ea Kao đã vượt qua mọi khó khăn, về đích nông thôn mới năm 2014 và đang tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Y Mnông Hmok kể về kỉ niệm với Tổng Bí thư.

Ông Y Mnông Hmok, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, xúc động kể: “Bác Trọng về, bác căn dặn rất nhiều công việc, công tác chăm sóc đời sống của nhân dân trên địa bàn xã, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; căn dặn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; phối hợp làm tốt công tác nhân sự. Bác nhấn mạnh về thái độ phục vụ nhân dân, không gây phiền hà”.

Người dân xã anh hùng Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, vinh dự đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về thăm trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Mọi kỷ niệm như mới hôm qua.

Bà con trong xã luôn dành tình cảm tốt đẹp cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cây sao Tổng Bí thư trồng tại Ngày hội nay được bà con nhân dân gọi tên thân thương là “cây bác Trọng”, cây đoàn kết.

Ghi nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân 49 dân tộc tỉnh Đắk Lắk nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc, nâng cao đời sống của nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.