Tổng thống Ai Cập nhậm chức nhiệm kỳ 3

Ngày 2/4, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 3 trước Quốc hội.

Theo các nguồn tin chính thức của Ai Cập, lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của ông El Sisi có khoảng 1.000 khách mời, trong đó có nhiều chính khách quốc tế, đại sứ các nước tại Cairo, cùng các lãnh đạo chính trị, tôn giáo, nghị sỹ Quốc hội Ai Cập.

Lễ nhậm chức Tổng thống Ai Cập nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của ông El Sisi có khoảng 1.000 khách mời.

Trước đó, tại cuộc bầu cử Tổng thống Ai Cập được tiến hành cuối năm 2023, ứng cử viên El Sisi đã giành thắng lợi áp đảo ngay vòng một với tỷ lệ 89,6% phiếu ủng hộ, gần tương tự như trong hai cuộc bầu cử tổng thống liền trước vào các năm 2014 và 2018.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.