Tổng thống Algeria Tebboune tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai

Cơ quan bầu cử độc lập Algeria vừa công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi cuối tuần qua, đương kim Tổng thống Abdelmadjid Tebboune tái đắc cử với gần 95% số phiếu ủng hộ.

Trả lời báo giới, ông Muhammad Charfi – người đứng đầu cơ quan bầu cử Algeria, cho biết trong tổng số 5,63 triệu phiếu bầu, Tổng thống Tebboune đã giành được 5,32 triệu phiếu, tương đương 94,65%.

Hai ứng cử viên tổng thống khác là ông Abdelaali Hassani và ông Youcef Aouchiche lần lượt nhận được 3,17% và 2,16% số phiếu bầu.

Tổng thống Tebboune đã giành được 5,32 triệu phiếu bầu. Ảnh: damapost.com.

Chiến thắng của ông Tebboune đồng nghĩa với việc Algeria có thể sẽ giữ nguyên các chính sách tăng cường xuất khẩu năng lượng và triển khai những chương trình cải cách có lợi cho doanh nghiệp, trong khi vẫn duy trì các khoản trợ cấp lớn như trợ cấp thất nghiệp, lương hưu và các chương trình nhà ở xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.