Tổng thống Argentina kêu gọi đoàn kết thúc đẩy cải cách

Tổng thống Argentina - ông Javier Milei cam kết sẽ cắt giảm đáng kể nhiều loại thuế trong nền kinh tế, để đổi lấy việc Thượng viện phê chuẩn Luật Cơ bản, trong nỗ lực thúc đẩy cải cách sâu rộng nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ này.

Phát biểu tại một sự kiện, Tổng thống Milei kêu gọi thống đốc 23 tỉnh ủng hộ và đồng hành cùng chính phủ trong bối cảnh đất nước gặp khó khăn. Ông bày tỏ mong muốn Quốc hội sớm thông qua gói cải cách kinh tế để thúc đẩy đầu tư. Hiện Thượng viện Argentina đang xem xét thông qua dự Luật Cơ bản, sau khi Hạ viện đã thông qua.

Tổng thống Milei kêu gọi thống đốc 23 tỉnh ủng hộ và đồng hành cùng chính phủ trong bối cảnh đất nước gặp khó khăn.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, kế hoạch của Tổng thống Milei vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa nhận được sự ủng hộ của chính giới nước này, khi ông Milei chủ trương giảm thiểu sự điều tiết của nhà nước trong nền kinh tế thông qua việc tư nhân hóa nhiều tập đoàn nhà nước.

Nhiều tổ chức nghiệp đoàn và xã hội Argentina đã tiến hành biểu tình phản đối các chính sách kinh tế hà khắc của Chính phủ, khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn và chỉ phục vụ lợi ích doanh nghiệp và người giàu trong xã hội. Các tổ chức tài chính dự báo nền kinh tế Argentina sẽ suy giảm 3,5% trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhờ chính sách thị thực được nới lỏng và việc nối lại các chuyến bay quốc tế, lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng mạnh, từ đó gia tăng nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch giỏi ngoại ngữ.

Những người Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương Hajj ở Saudi Arabia đã phải vật lộn để chống chọi với nắng nóng lên tới 47 độ C.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc hoan nghênh quyết định của Israel tạm dừng giao tranh hằng ngày ở gần tuyến đường phía Nam Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thừa nhận rằng, Ukraine và Nga cần phải ngồi đàm phán vào một thời điểm nào đó để đạt được hòa bình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử sớm sau khi đảng của ông thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.