Tổng thống Biden nỗ lực dập tắt khủng hoảng niềm tin

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Tổng thống Joe Biden đã bắt tay vào một loạt sự kiện gây quỹ nhằm nỗ lực dập tắt cuộc khủng hoảng niềm tin vào chiến dịch tái tranh cử của mình.

Ông Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ đến thăm Hamptons, khu vực bãi biển cao cấp ở New York để tham dự buổi gây quỹ tranh cử do tỷ phú Barry Rosenstein tổ chức. Cuối ngày, ông tới New Jersey để tham dự buổi gây quỹ do Thống đốc bang New Jersey, một đảng viên Đảng Dân chủ, tổ chức.

Người sáng lập quỹ phòng hộ Eric Mindich và vợ Stacey, nhà sản xuất từng đoạt giải Tony, cặp vợ chồng nổi tiếng Sarah Jessica Parker và Matthew Broderick, cùng nam diễn viên Michael J. Fox đều có tên trong danh sách thành viên ban tổ chức sự kiện ở New York.

Hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 tại buổi tranh luận trực tiếp, ngày 28-6 (giờ Việt Nam). Ảnh: CNN

Phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Bắc Carolina, ông Biden khẳng định sẽ đánh bại đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 và không có ý định rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Những lời nói vấp váp của ông Biden và những câu trả lời đôi khi quanh co trong cuộc tranh luận tối thứ Năm đã làm dấy lên mối lo ngại của cử tri rằng ứng cử viên 81 tuổi này có thể không đủ sức để phục vụ một nhiệm kỳ bốn năm nữa.

Nhóm tranh cử của ông Biden hôm thứ Bảy cho biết họ đã huy động được hơn 27 triệu USD từ sau cuộc tranh luận cho đến tối thứ Sáu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook, vi phạm các quy định kỹ thuật số của khối.

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.