Tổng thống Gruzia không công nhận kết quả bầu cử

Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 26/10.

Ủy ban bầu cử tuyên bố đảng cầm quyền Giấc mơ Gruzia đã giành được gần 54% số phiếu bầu và giành chiến thắng, còn các đảng đối lập phản đối kết quả này và các giám sát viên báo cáo những vi phạm đáng kể.

Tổng thống Zourabichvili, một đồng minh cũ của đảng cầm quyền Giấc mơ Gruzia đã trở thành người chỉ trích gay gắt đảng này. Bà không công nhận kết quả và cho rằng cuộc bầu cử có gian lận.

Hiện nay, hầu hết các khu vực bỏ phiếu đã kiểm xong phiếu bầu. Kết quả nói trên là một đòn giáng mạnh vào những người Gruzia ủng hộ phương Tây và củng cố vị thế của đảng cầm quyền thân Nga.

Đảng Giấc mơ Gruzia sẽ giành được nhiệm kỳ thứ tư với 89 ghế trong quốc hội. Bốn đảng đối lập ủng hộ phương Tây giành được tổng cộng 61 ghế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đoàn rước thuyền Hoàng gia uy nghi, tráng lệ đã diễu hành trên sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok khi Quốc vương và Hoàng hậu đi dọc theo con sông chính của Vương quốc Thái Lan để trao tặng áo choàng Kathin truyền thống cho các nhà sư tại chùa Wat Arun.

Dữ liệu từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vừa công bố cho thấy lưu lượng hàng không của nước này cao kỷ lục trong quý 3 năm nay.

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.