Tổng thống Hàn Quốc quyết tâm thắt chặt quan hệ Hàn-Nhật

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng thừa nhận vẫn còn sự khác biệt giữa lập trường của người dân Hàn Quốc và Nhật Bản về lịch sử và các vấn đề khác. Theo ông Yoon Suk Yeol, hai nước phải hợp tác trong việc đối phó với xu hướng phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và đảm bảo vai trò dẫn dắt trong cộng đồng toàn cầu.

Quan hệ song phương Hàn Quốc - Nhật Bản đã cải thiện đáng kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol nhậm chức vào ngày 10/5/2022. Trước đó, mối quan hệ đã xuống mức thấp nhất sau khi Tòa án tối cao Hàn Quốc năm 2018 yêu cầu hai công ty Nhật Bản bồi thường cho các nguyên đơn Hàn Quốc về lao động cưỡng bức thời chiến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đề xuất mới của Israel gồm ba giai đoạn về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả các con tin Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Loyd Austin vừa nhấn mạnh khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vẫn là một ưu tiên đối với Washington, và khẳng định rằng Mỹ an toàn chỉ khi châu Á an toàn.

Những loại rác thải từ nhà bếp của hơn 100 khách sạn, nhà hàng ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã được thu gom để tái chế thành phân bón.

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Syrsky cho biết đã ký các giấy tờ cho phép các huấn luyện viên quân sự Pháp đến thăm các cơ sở đào tạo của Kiev và “làm quen với cơ sở hạ tầng và nhân sự của họ”.

Một loài dương xỉ nhỏ sinh trưởng ở New Caledonia (lãnh thổ của Pháp) có bộ gen lớn hơn 7% so với loài cây ở Nhật Bản giữ kỷ lục trước đó và lớn gấp nhiều lần kích thước bộ gen của con người.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.