Tổng thống Joe Biden muốn thăm châu Phi nếu tái đắc cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có kế hoạch thực hiện chuyến thăm chính thức tới châu Phi vào tháng 2/2025, nếu tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Thông tin được đưa ra khi ông Joe Biden tiếp đón Tổng thống Kenya William Ruto tại Nhà Trắng. Các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Kenya William Ruto sẽ thảo luận một loạt vấn đề từ thương mại đến giảm nợ cũng như tương lai cho Haiti, Sudan  và các khu vực khác.

Tổng thống Joe Biden tiếp đón Tổng thống Kenya William Ruto tại Nhà Trắng.

Trước đó, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan phát biểu với báo chí rằng Tổng thống Joe Biden mong muốn được đến thăm châu Phi và dự định làm như vậy với tư cách là tổng thống Mỹ.

Trong nhiệm kỳ tổng thống hiện tại, ông Joe Biden đã thu hút sự chú ý vì không đến thăm châu Phi dù nhấn mạnh tầm quan trọng của lục địa này đối với các vấn đề toàn cầu. Trong khi đó, hơn hai mươi quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, bao gồm Phó Tổng thống Kamala Harris và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã đến thăm nhiều quốc gia châu Phi./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.

Cựu tổng thống Pháp Francois Hollande bất ngờ thông báo sẽ ứng cử vào quốc hội trong cuộc bầu cử lập pháp sắp tới và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với "Mặt trận bình dân" mới được thành lập.

Những cơn mưa dữ dội đổ xuống Chile đã tạo thành một hố sụt khổng lồ bên dưới khu bất động sản cao cấp ở thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar, khiến hàng trăm cư dân phải sơ tán.