Tổng thống Mỹ Biden cam kết tiếp tục ủng hộ Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay 7/8 đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Paris, khi hai nhà lãnh đạo cùng tới Pháp để dự lễ kỷ niệm 80 năm diễn ra cuộc đổ bộ Normandi.

Tại cuộc gặp, ông Biden và ông Zelensky đã thảo luận về tình hình ở Ukraine và các biện pháp mà Mỹ có thể tiếp tục và tăng cường hỗ trợ cho Ukraine, trong đó có gói viện trợ quân sự trị giá 225 triệu USD của Washington dành cho Kiev. Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông Biden và ông Zelensky kể từ khi ông Zelensky đến thăm Washington vào tháng 12 năm ngoái.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông Biden và ông Zelensky kể từ khi ông Zelensky đến thăm Washington vào tháng 12 năm ngoái.

Các nguồn tin cho biết, gói viện trợ quân sự mới trị giá 225 triệu USD của Mỹ dành cho Ukraine sẽ bao gồm đạn pháo và máy bay đánh chặn phòng không cùng nhiều hạng mục khác./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.