Tổng thống Mỹ Biden không tham dự hội nghị hòa bình Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tham dự hội nghị hòa bình Ukraine kéo dài hai ngày 15-16/6 tại Lucerne, Thụy Sĩ. Thay vào đó, Phó Tổng thống Kamala Harris và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan sẽ đại diện cho Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ có mặt tại buổi gây quỹ tranh cử ở Los Angeles do các diễn viên George Clooney và Julia Roberts chủ trì. Tổng thống Ukraine Zelensky từng hy vọng ông Biden sẽ tham dự sự kiện do trong lịch trình Tổng thống Mỹ sẽ tham dự lễ kỷ niệm ngày quân Đồng minh đổ bộ xuống bãi biển Normandy, Pháp và gặp gỡ các nhà lãnh đạo G7 tại Italy chỉ vài ngày trước khi diễn ra hội nghị hòa bình Ukraine.

Tổng thống Mỹ Biden không tham dự hội nghị hòa bình Ukraine

Văn phòng Tổng thống Zelensky cho biết 107 quốc gia và tổ chức quốc tế đã xác nhận tham gia hội nghị, bao gồm các đồng minh phương Tây của Ukraine và các quốc gia từ Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông. Tổng cộng Kiev đã gửi lời mời tới khoảng 160 quốc gia và tổ chức. Ukraine không mời Nga dự hội nghị này. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hội nghị thượng đỉnh này sẽ "hoàn toàn vô ích" nếu không có sự tham gia của Nga.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây cho biết, Trung Quốc sẽ không tham dự hội nghị hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ vì hội nghị này không đáp ứng được kỳ vọng của Bắc Kinh. Trung Quốc mong muốn hội nghị có sự tham gia của cả Nga và Ukraine, nhưng Nga, một bên của cuộc xung đột, không được mời đến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.