Tổng thống Mỹ Biden thay đổi chiến lược tranh cử

Một ngày sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đội ngũ phụ trách chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhanh chóng thay đổi chiến lược, đồng thời ngừng công kích ông Trump để tập trung vào thông điệp đoàn kết.

Trong vài giờ sau vụ ám sát ông Trump bất thành, đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden đã gỡ bỏ các quảng cáo trên truyền hình và đình chỉ các hoạt động truyền thông chính trị khác, bao gồm cả những quảng cáo nhằm nêu bật những vụ án hình sự nhằm vào ông Trump.

Theo các quan chức giấu tên, thay vì công kích ông Trump trong những ngày tới, Nhà Trắng và đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Biden sẽ gợi lại lịch sử về việc Tổng thống Biden lên án tất cả các vụ bạo lực chính trị, bao gồm cả những lời chỉ trích gay gắt của ông Biden về "sự rối loạn" do các cuộc biểu tình trong khuôn viên trường đại học nhằm phản đối xung đột ở Gaza.

Trước đó, Tổng thống Biden chỉ đạo Sở Mật vụ cung cấp cho ông Trump "mọi nguồn lực" bảo vệ sau khi cựu tổng thống bị ám sát hụt ở Pennsylvania. Tổng thống Biden cho biết ông đã có cuộc trò chuyện ngắn nhưng suôn sẻ với ông Trump trước đó và "cảm thấy yên lòng vì ông Trump ổn định và đang hồi phục”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.