Tổng thống Mỹ công du Đức

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Thủ đô Berlin của Đức trong chuyến thăm kéo dài một ngày để thảo luận với các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Anh về tình hình Ukraine, trong bối cảnh Kiev đang thúc giục các đồng minh phương Tây có những hành động dứt khoát để sớm chấm dứt xung đột.

Theo lịch trình, Tổng thống Biden có cuộc hội đàm song phương vào sáng 18/10 với người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier và Thủ tướng Olaf Scholz, trước khi nhóm họp với các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Anh.

Thủ tướng Scholz từng khẳng định, Đức và Mỹ là những nước ủng hộ lớn nhất cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh cần phải tìm kiếm biện pháp nhằm đảm bảo cuộc xung đột sớm chấm dứt.

Những lo ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng ở Trung Đông trở thành xung đột toàn diện giữa Israel và Iran cũng đang là tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế và dự kiến cũng sẽ là nội dung chính được thảo luận trong chuyến thăm. Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Biden sẽ triệu tập một cuộc họp quy mô lớn hơn với sự tham gia của đại diện các nước ủng hộ Ukraine tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức vào tuần trước, trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức kéo dài ba ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau sự việc Israel hạ sát thủ lĩnh cấp cao nhất của Hamas, ông Yahya Sinwar, các nhà lãnh đạo phương Tây, trong đó có Mỹ và EU cho rằng đây là cơ hội để chấm dứt xung đột đã kéo dài hơn một năm qua ở Gaza.

Kết quả cuộc điều tra của nhóm vận động Global Witness công bố cho thấy, các mạng xã hội TikTok và Facebook đã duyệt những quảng cáo chứa tin sai, tin giả về cuộc bầu cử Mỹ chỉ vài tuần trước khi cuộc bỏ phiếu chính thức bắt đầu.

Israel vừa tuyên bố thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của quân đội Israel. Nhiều người đặt câu hỏi cái chết của ông Yahya Sinwar sẽ là cơ hội để Israel tiến tới chấm dứt xung đột ở Dải Gaza hay là một điểm khởi đầu mới cho một vòng xoáy bạo lực mới ở Gaza và toàn khu vực Trung Đông?

Cảnh sát Somalia cho biết, ít nhất 7 người, trong đó có dân thường, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 17/10 (theo giờ địa phương) gần Học viện Cảnh sát ở thủ đô Mogadishu.

Hàng trăm nghìn người trên khắp nước Mỹ đã tập trung về New York để tham dự ngày đầu tiên của lễ hội truyện tranh nổi tiếng Comic Con 2024.

Dù chính phủ Ai cập chưa công bố ngày mở cửa chính thức Bảo tàng Đại Ai Cập, nhưng công chúng có thể tới tham quan các phòng trưng bày chính của bảo tàng trong thời gian khai trương thử nghiệm.