Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lý do ngừng tranh cử

Tổng thống Joe Biden tuyên bố cách tốt nhất để cứu nền dân chủ Mỹ là “truyền đuốc” cho thế hệ trẻ hơn và đây là lí do ông rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Tuyên bố được Tổng thống Biden đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ khi ông thông báo từ bỏ chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2024 thông qua mạng xã hội X cách đây vài ngày.

Trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden mô tả cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra vào tháng 11 là sự lựa chọn “giữa tiến và lùi, giữa hy vọng và thù hận, giữa đoàn kết và chia rẽ”.

Ông cho rằng người dân Mỹ có nhiều lựa chọn, nhưng ông tin tưởng họ sẽ đưa ra quyết định đúng đắn.

Tổng thống Mỹ dành nhiều lời khen cho nữ “phó tướng” Kamala Harris.

Theo Tổng thống Biden, Mỹ đang có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, tạo ra kỷ lục gần 16 triệu việc làm mới, tiền lương tăng, lạm phát tiếp tục giảm, khoảng cách giàu nghèo giữa các chủng tộc ở mức thấp nhất trong 20 năm.

Ông đánh giá Mỹ là “một quốc gia đầy hứa hẹn và khả năng của những người có hoài bão và hành động, của những người Mỹ bình thường đang làm những điều phi thường”.

Ông Biden cũng nêu các ưu tiên của mình trong 6 tháng cuối cùng tại nhiệm. Về chính sách đối nội, ông cam kết sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền bầu cử và lựa chọn của công dân, chống lại sự hận thù cực đoan, bạo lực chính trị và bạo lực dưới mọi hình thức cũng như sẽ tiếp tục giảm chi phí sinh hoạt cho những gia đình lao động chăm chỉ, đang phát triển nền kinh tế đất nước.

Ông Biden nhấn mạnh các ưu tiên đối ngoại của mình, bao gồm cả nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột Israel - Hamas ở Dải Gaza và cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Tổng thống Mỹ dành nhiều lời khen cho nữ “phó tướng” Kamala Harris và tái khẳng định ông ủng hộ bà Harris thay mình làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng để đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Theo ông, Phó Tổng thống Harris là đối tác tuyệt vời, chính khách “có kinh nghiệm, cứng rắn, có khả năng” và là nhà lãnh đạo tốt cho đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.