Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Đức và Angola

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Đức trong 2 ngày 17 và 18/10 và thăm Angola trong tháng 12. Những chuyến thăm này từng bị hoãn khi Tổng tống Biden chỉ đạo các hoạt động ứng phó với cơn bão Milton.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp giới chức Đức nhằm thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ đồng minh giữa hai nước và phối hợp trong các ưu tiên địa chính trị, bao gồm cuộc xung đột ở Ukraine và các diễn biến ở Trung Đông.

Tổng thống Joe Biden sẽ tái khẳng định cam kết chung của hai nước đối với dân chủ, chống chủ nghĩa bài Do Thái và hận thù, thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại và công nghệ, đồng thời tăng cường liên minh và đối tác châu Âu-Đại Tây Dương.

Trong tuần đầu tiên của tháng 12, Tổng thống Joe Biden sẽ thăm Angola, qua đó công nhận vai trò của Angola như một đối tác chiến lược và lãnh đạo khu vực. Tổng thống Joe Biden và lãnh đạo Angola sẽ thảo luận hợp tác giữa hai nước về an ninh, y tế, và đối tác kinh tế nhằm mang lại lợi ích cho người dân hai nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu ca sĩ nhóm nhạc One Direction, Liam Payne, đã tử vong bên ngoài một khách sạn ở Buenos Aires, Argentina. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng nam ca sĩ 31 tuổi này được phát hiện đã qua đời sau khi rơi từ ban công tầng ba.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Đức trong 2 ngày 17 và 18/10 và thăm Angola trong tháng 12. Những chuyến thăm này từng bị hoãn khi Tổng tống Biden chỉ đạo các hoạt động ứng phó với cơn bão Milton.

Cuộc khủng hoảng nạn đói ở Gaza đang ngày một nghiêm trọng khiến cho số lượng lớn người dân ở đây đang phải tiếp tục di tản. Trong khi đó, cuộc xung đột kéo dài giữa Israel và Hamas vẫn đang tiếp diễn, khiến khả năng tiếp cận viện trợ nhân đạo tại khu vực bị hạn chế.

Ngày 16/10, Israel thông báo tổng cộng 50 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã vào Dải Gaza. Động thái diễn ra sau khi Mỹ, đồng minh quan trọng nhất của Tel Aviv, cảnh báo sẽ dừng viện trợ quân sự nếu Israel không tăng cường đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Quốc phòng Iran khẳng định việc Mỹ triển khai tổ hợp phòng thủ tên lửa THAAD đến Israel chỉ là đòn chiến tranh tâm lý và hoàn toàn không thể tạo ra bất kỳ thay đổi đáng kể nào trên thực địa.

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova cho biết bất kỳ việc triển khai vũ khí hạt nhân nào của Mỹ tới Nhật Bản theo ý tưởng "NATO châu Á" sẽ dẫn đến sự sụp đổ an ninh khu vực.