Tổng thống Mỹ kêu gọi Iran không tấn công Israel

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi ông Biden tham dự thánh lễ tại nhà thờ Công giáo St. Edmond trong chuyến thăm bang Delaware vào cuối tuần.

Trước đó, Nhà Trắng nói rằng họ vô cùng lo ngại về cuộc không kích của Israel vào một khu trường học ở thành phố Gaza hôm thứ bảy, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Các quốc gia Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và châu Âu đã lên án vụ tấn công.

Cơ quan Phòng vệ dân sự Gaza cho biết ba tên lửa của Israel đã đánh trúng ngôi trường ở dải đất này. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn hàng chục người khác bị thương. Theo nguồn tin từ Palestine, các cuộc không kích của Israel nhằm vào những người đi sơ tán khi họ đang cầu nguyện, dẫn đến số lượng người thương vong lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.