Tổng thống Mỹ ký ban hành luật cấm TikTok

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật, qua đó ứng dụng TikTok có thể sẽ bị cấm trên các thiết bị và mạng lưới của Mỹ. Ước tính, lệnh cấm Tiktok sẽ làm ảnh hưởng tới 7 triệu doanh nghiệp và 170 triệu người sử dụng ở Mỹ.

Theo dự luật vừa được Tổng thống Joe Biden ký duyệt, công ty mẹ ByteDance có trụ sở ở Trung Quốc có thời hạn trong vòng một năm phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm trên các kho ứng dụng và mạng lưới của Mỹ.  Chính phủ Mỹ cho rằng, dự luật này là cần thiết nhằm giảm thiểu các rủi ro về an ninh quốc gia và dữ liệu cá nhân với cáo buộc dữ liệu của người sử dụng được thu thập thông qua TikTok và chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

Phản ứng với động thái trên, Giám đốc điều hành TikTok tuyên bố sẽ đấu tranh trước tòa. Tiktok nhấn mạnh đã đầu tư hàng tỷ đô la để giữ an toàn cho dữ liệu ở Mỹ cũng như bảo đảm rằng ứng dụng này không bị ảnh hưởng và bị thao túng từ bên ngoài.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng lên tiếng phản đối dự luật này, khẳng định rằng “Mỹ chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy TikTok gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia”. Theo các nhà phân tích, việc hạn chế quyền truy cập vào một nền tảng phổ biến như TikTok có thể ảnh hưởng đến quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin của người dùng ở Mỹ. Bên cạnh đó, làm xấu thêm mối quan hệ Mỹ - Trung vốn đã căng thẳng và khá phức tạp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí The Economist của Anh, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho rằng việc Nga giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.

Ngày 3/5, Bộ Ngoại giao Colombia trao công hàm cho Đại sứ Israel tại Bogota về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Như vậy, Colombia trở thành quốc gia thứ 3 ở Mỹ Latinh cắt quan hệ với Israel.

Cơn sốt vàng miếng đã làm gia tăng các vụ lừa đảo vàng tại Trung Quốc. Hàng nghìn người đã mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng hoặc nhân tạo, khi cố gắng mua vàng được gọi là nguyên chất (có hàm lượng vàng là 99,9% hay còn gọi là vàng 24 carat) qua hình thức trực tuyến.