Tổng thống Mỹ thừa nhận tranh luận không tốt

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Phát biểu với những người ủng hộ tại bang Bắc Carolina, Tổng thống Biden thừa nhận bản thân không còn trẻ để thể hiện trôi chảy trong phiên tranh luận. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo 81 tuổi tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới và không có dấu hiệu ông sẽ rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden Seth Schuster cũng khẳng định ông Biden sẽ tiếp tục tranh cử và cho biết không có cơ sở để đương kim Tổng thống phải rút lui.

Tổng thống Biden thừa nhận bản thân không còn trẻ để thể hiện trôi chảy trong phiên tranh luận.

Mặc dù có màn thể hiện không tốt, chiến dịch của ông Biden đã quyên góp được 14 triệu đô la chỉ một ngày sau cuộc tranh luận. Trong khi đó, phía đối thủ Donald Trump cho biết đã quyên góp được 8 triệu đô la trong buổi tối tranh luận.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay chỉ thu hút được 48 triệu người xem, kém xa so với con số 73 triệu người theo dõi cuộc tranh luận cuối cùng của họ năm 2020.

Cuộc tranh luận thứ hai sẽ do hãng tin tức ABC News thực hiện vào tháng 9, sau khi cả hai ứng cử viên đã được cả hai đảng chính thức đề cử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.