Tổng thống Nga bắt đầu chuyến thăm chính thức Uzbekistan

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Tashkent, bắt đầu chuyến thăm chính thức Uzbekistan kéo dài 2 ngày.

Theo kế hoạch, Tổng thống Putin sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev. Chương trình nghị sự bao gồm hợp tác giữa Nga và Uzbekistan trong các lĩnh vực chính trị, thương mại, kinh tế, văn hóa, nhân đạo và các lĩnh vực khác.

Người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết Nga sẵn sàng hợp tác rộng rãi hơn về cung cấp khí đốt với Uzbekistan, đồng thời khẳng định “tiềm năng hợp tác là rất lớn”.

Nhân dịp này, Tổng thống Putin đến thăm công viên New Uzbekistan ở thủ đô Tashkent và đặt vòng hoa tại tượng đài độc lập của Uzbekistan. Trước chuyến thăm Uzbekistan, ông Putin đã công du đến Trung Quốc và Belarus sau khi tái đắc cử Tổng thống Nga lần thứ 5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/6, nước Pháp bước vào hai tuần vận động cho cuộc bầu cử lập pháp sắp tới.

Ngày 17/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã tiếp đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại thủ đô Canberra nhân dịp ông Lý Cường tham dự Hội nghị thường niên các nhà lãnh đạo hai nước.

Sự vắng mặt của Nga, Trung Quốc và việc hàng loạt quốc gia từ chối ký tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh Thụy Sỹ cho thấy con đường đi tới hoà bình tại Ukraine còn nhiều chông gai.

Nhờ chính sách thị thực được nới lỏng và việc nối lại các chuyến bay quốc tế, lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng mạnh, từ đó gia tăng nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch giỏi ngoại ngữ.

Những người Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương Hajj ở Saudi Arabia đã phải vật lộn để chống chọi với nắng nóng lên tới 47 độ C.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.