Tổng thống Nga chuẩn bị thăm Triều Tiên

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.

Ông Peskov không tiết lộ thời điểm chuyến thăm này diễn ra. Quan hệ Nga - Triều Tiên trong thời gian qua đã trở nên khăng khít hơn, đặc biệt sau chuyến thăm Moscow bằng tàu hỏa của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 9/2023. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi đó đã mời Tổng thống Putin tới thăm Triều Tiên.

Bình Nhưỡng khẳng định sẵn sàng xây dựng “mối quan hệ Nga – Triều ổn định và hướng tới tương lai trên cơ sở thúc đẩy xây dựng một nhà nước vững mạnh ở cả hai nước và ủng hộ công lý quốc tế thực sự”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.