Tổng thống Nga: Đàm phán hòa bình với Ukraine khó thực hiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đàm phán hòa bình với Ukraine không thể thực hiện được khi Kiev vẫn tấn công dân thường và đe dọa các nhà máy điện hạt nhân.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra vào thời điểm Ukraine được cho là đã kiểm soát 28 khu định cư ở tỉnh biên giới Kursk và các lực lượng của Kiev đã tiến sâu 12 km vào lãnh thổ của Liên bang Nga trong một cuộc tấn công kể từ hôm 6/8.

Theo hãng tin RT, phát biểu tại cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Nga, tổng thống Putin đã đề cập đến vụ đột kích xuyên biên giới của Ukraine vào vùng biên giới Kursk, và cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) làm hư hại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Ông Putin nhận định những hành động gần đây cho thấy Kiev đang từ chối giải quyết xung đột theo lộ trình

Ông Putin nhận định những hành động gần đây nhất của Ukraine cho thấy lý do Kiev từ chối tái xem xét các kế hoạch giải quyết xung đột theo đề xuất của Nga, hoặc lộ trình do các bên trung gian đưa ra. Cũng theo tổng thống Putin, một trong những mục tiêu chính của Kiev khi tấn công vùng Kursk là chuyển hướng chú ý khỏi Donbass, nơi các lực lượng Nga đang dần giành được thêm quyền kiểm soát trong những tháng gần đây.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng bằng cách tấn công vùng Kursk, Ukraine muốn làm suy yếu tinh thần của người dân Nga nhưng nhận được kết quả trái ngược khi mà làn sóng tình nguyện viên gia nhập quân đội Nga và bảo vệ biên giới ngày càng tăng.

Tổng thống Putin khẳng định, mục tiêu chính của Moscow trong giai đoạn này là đẩy lùi các lực lượng Ukraine khỏi lãnh thổ Nga. Trước đó, hôm 6/8, Ukraine đã bất ngờ tấn công vào vùng Kursk của Nga. Đây là cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ.

Vừa qua Ukraine đã phát động cuộc tấn công vào vùng Kursk nhưng đã chịu thiệt hại lớn

Theo giới truyền thông, cuộc tấn công của Ukraine có sự tham gia của một số lữ đoàn tinh nhuệ nhất. Dù phía Kiev đã giành được một số ưu thế, nhưng Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đợt tiến quân của Ukraine ở Kursk đã bị ngăn chặn. Quân đội Nga ước tính thiệt hại của các lực lượng Ukraine ở Kursk là khoảng 1.600 binh sĩ, và 200 xe bọc thép.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.