Tổng thống Nga hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Triều Tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu hội đàm tại Cung Kumsusan.

Tham gia hội đàm về phía Nga có Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov, Phó Thủ tướng Alexander Novak, Bộ trưởng Quốc phòng Andrei Belousov, lãnh đạo các Bộ Tài nguyên Thiên nhiên, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, người đứng đầu đường sắt Nga và người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga.

Về phía Triều Tiên, ngoài Chủ tịch Triều Tiên, còn có Thủ tướng Kim Dok Hun, Bộ trưởng Ngoại giao Choi Song Hee, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Park Chong Chon cùng các quan chức khác.

Toàn cảnh cuộc hội đàm song phương giữa lãnh đạo hai nước - Ảnh: Reuters.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Nga và Triều Tiên dự kiến ký một "hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện", trong đó có hợp tác an ninh. Phái đoàn của Tổng thống Putin có Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Andrei Belousov cùng nhiều quan chức cấp cao và đại diện các tập đoàn lớn của Nga.

Các hoạt động chính trong chuyến công du của Tổng thống Nga tại Triều Tiên sẽ diễn ra trong ngày 19/6. Ông sẽ họp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về hợp tác an ninh, kinh tế và các vấn đề quốc tế.

Điện Kremlin đêm 18/6 thông báo hai lãnh đạo sẽ ký hiệp định đối tác chiến lược toàn diện. Hai lãnh đạo sẽ cùng dự lễ hòa nhạc chào mừng chuyến thăm của Tổng thống Nga, quốc yến tại Bình Nhưỡng và nghi thức đặt vòng hoa tại Tượng đài Giải phóng dành cho liệt sĩ Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II. Theo trợ lý chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin, ông Yury Ushakov, chuyến thăm sẽ bao gồm một “chương trình nghị sự rất bận rộn”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các công ty du lịch Hàn Quốc đang xem xét mở các tour du lịch đến thăm Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc, được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.