Tổng thống Nga hội đàm với Tổng thống lâm thời Iran

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/7 đã gặp Tổng thống lâm thời Iran Mohammad Mokhber bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Astana, Thủ đô của Kazakhstan.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga và Iran có cùng cách tiếp cận với các vấn đề đang được quốc tế quan tâm trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh SCO.

Trong khi đó, Tổng thống lâm thời Iran Mohammad Mokhber cũng đề cao mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow và Tehran đang đàm phán một thỏa thuận hợp tác song phương toàn diện, phản ánh sự phát triển chưa từng có trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đời sống của các sinh vật thủy sinh ở bờ biển phía bắc đảo Bali, Indonesia, đang bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước biển tăng cao do biến đổi khí hậu, nặng nề nhất là các rạn san hô.

Cư dân Corpus Christie, Texas, Mỹ, đã tích trữ khí đốt, thực phẩm, nước uống và gia cố cửa sổ, chuẩn bị đối phó với cơn bão nhiệt đới Beryl sắp quét qua vịnh Mexico.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nepal, ít nhất 47 người đã thiệt mạng trong các thảm họa lũ lụt, lở đất và sét đánh ở Nepal trong vòng chưa đầy một tháng kể từ khi bắt đầu mùa mưa.

Việc ký kết diễn ra tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Liên minh các quốc gia Sahel (AES), báo hiệu sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các nước láng giềng ở miền trung Sahel đang bị quân nổi dậy tàn phá.

Một số cử tri cho biết họ lo ngại cho tương lai đất nước vì cuộc bầu cử có thể chứng kiến phe cực hữu giành đủ số ghế để thành lập chính phủ đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.

Một ngôi sao băng vừa bay qua bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ. Đoạn video về cảnh tượng tuyệt đẹp này do người xem ghi lại.