Tổng thống Nga nghe báo cáo tình hình tại Kursk

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/8 đã họp với các quan chức quân sự cấp cao, nghe báo cáo về tình hình an ninh biên giới tại vùng Kursk.

Ông Putin nghe báo cáo từ Tổng tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga Valery Gerasimov và Tổng cục trưởng Tổng cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu Sergei Rudskoy.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết bước tiến của Ukraine tại mặt trận Kursk đã bị chặn lại.

Bước tiến của Ukraine tại mặt trận Kursk đã bị chặn lại.
Theo Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov, bước tiến của Ukraine tại mặt trận Kursk đã bị chặn lại.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi Ukraine tiến hành cuộc tấn công vào Kursk từ ngày 6/8 đến nay, đối phương đã mất hơn 5.500 binh sĩ, 71 xe tăng, 30 xe chiến đấu bộ binh, 57 xe bọc thép chở quân, 372 xe chiến đấu bọc thép, 170 xe ô tô, 36 khẩu pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, 7 trạm tác chiến điện tử, radar phản pháo và các khí tài quân sự khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.