Tổng thống Nga thăm Mông Cổ

Đêm qua, 2/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu chuyến thăm tới Mông Cổ. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới quốc gia này kể từ năm 2019.

Tổng thống Nga sẽ tham gia lễ kỷ niệm 85 năm chiến thắng trên sông Khalkhin Gol. Ông cũng sẽ hội đàm với Tổng thống Mông Cổ.

Trả lời phỏng vấn báo chí Mông Cổ trước chuyến thăm, Tổng thống Putin nhấn mạnh, ngày nay,  Nga và Mông Cổ tiếp tục phát triển truyền thống hữu nghị vô giá, láng giềng tốt và giúp đỡ lẫn nhau.

Tổng thống Nga thăm Mông Cổ

Ví dụ, chỉ riêng năm nay, Nga đã cung cấp hơn 8.500 tấn thức ăn chăn nuôi cho các trang trại chăn nuôi của Mông Cổ bị ảnh hưởng bởi giá lạnh và tuyết rơi nghiêm trọng, và Chính phủ Mông Cổ đã phân bổ kinh phí để giảm thiểu hậu quả của lũ lụt ở khu vực Ural.

Các mối quan hệ chính trị, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, tương tác giữa các quốc hội, các đảng phái và các tổ chức công, trao đổi nhân đạo, quan hệ xuyên biên giới và liên khu vực đang phát triển thành công.

Nga và Mông Cổ tiếp tục phát triển truyền thống hữu nghị vô giá, láng giềng tốt và giúp đỡ lẫn nhau

Trong những năm gần đây, hai nước đã triển khai một số dự án kinh tế và công nghiệp mới đầy triển vọng, bao gồm dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt xuyên Mông Cổ nối Nga và Trung Quốc, các công trình hiện đại hóa và nâng cao hiệu suất của liên doanh Đường sắt Ulaanbaatar, nguồn cung cấp nhiên liệu của Tập đoàn Rosneft cho khu phức hợp tiếp nhiên liệu tại sân bay quốc tế Chinggis Khaan mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.