Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bác bỏ tin đồn từ chức

Điện Elysee tuyên bố Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không có ý định từ chức ngay cả khi kết quả cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới không có lợi cho ông.

Ngày 11/6, hãng thông tấn Europe1 đưa tin Tổng thống Emmanuel Macron đã thảo luận về khả năng rút khỏi ghế lãnh đạo trong vài tuần qua, trước cả khi ông quyết định tổ chức bầu cử sớm. Tuy nhiên, Điện Elysee đã chính thức phủ nhận thông tin này.

Tổng thống Macron ngày 9/6 đã bất ngờ thông báo giải tán Quốc hội và tổ chức tổng tuyển cử sớm vào ngày 30/6 và 7/7 tới, sau khi các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đảng trung hữu Phục hưng của ông chỉ giành được khoảng 15% phiếu bầu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu ở Pháp, chưa bằng một nửa tổng số phiếu đạt được của đảng cực hữu Tập hợp quốc gia (RN).

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không có ý định từ chức.

Ngay sau đó, dư luận ở Paris râm ran tin đồn ông Macron có thể từ chức, dù vẫn còn hơn 3 năm trong nhiệm kỳ Tổng thống, nếu đảng RN thắng trong cuộc bầu cử cơ quan lập pháp sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - bà Sabrina Singh cho biết, Mỹ không tham gia và cũng không được cảnh báo trước về cuộc tấn công của Israel vào Thủ đô Beirut của Liban.

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.