Tổng thống Pháp kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/10 đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, quốc gia đang bị chỉ trích vì hành động quân sự ở Dải Gaza và Liban.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nên dừng các chuyến hàng chở vũ khí được sử dụng trong cuộc xung đột ở Gaza như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm tìm ra giải pháp chính trị. Ngoài ra, ông Macron cũng tuyên bố Pháp không cung cấp bất kỳ vũ khí nào cho Israel.

Bình luận của ông Macron được đưa ra khi Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot có chuyến công du bốn ngày tới Trung Đông để thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm căng thẳng. Ngoại trưởng Pháp cũng đã trao đổi với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken để phối hợp các nỗ lực ngoại giao.

Tuần trước, Pháp và Mỹ đã cố gắng đảm bảo một lệnh ngừng bắn tạm thời ở Liban chỉ vài giờ trước khi Israel tiến hành các cuộc không kích ở Liban khiến thủ lĩnh tối cao Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah thiệt mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/10 đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, quốc gia đang bị chỉ trích vì hành động quân sự ở Dải Gaza và Liban.

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, từ ngày 4/10, họ đã không thể liên lạc được với ông Hashem Safieddine, nhân vật được dự đoán sẽ là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah.

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Năm 2024 đánh dấu những mốc lịch sử trong khám phá vũ trụ. Doanh nhân tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman đã trở thành phi hành gia nghiệp dư đầu tiên bước đi ngoài không gian.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát khu định cư Zhelannoye Vtoroye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Các quan chức Nga cho biết Taliban, lực lượng đang nắm quyền tại Afghanistan, có thể trở thành đối tác trong cuộc chiến chống ISIS.