Tổng thống Pháp thăm Đức, thảo luận về hỗ trợ Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm qua đã tiếp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Berlin. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc hội đàm song phương trước cuộc gặp với Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk để thảo luận về sự hỗ trợ dành cho Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tổ chức cuộc họp ở Berlin nhằm thể hiện sự đoàn kết của châu Âu trong việc hỗ trợ Ukraine sau nhiều tuần xảy ra xích mích giữa các đồng minh.

Vào tháng trước, một hội nghị thượng đỉnh đã được tổ chức tại thủ đô Paris, Pháp, nhằm mục đích tạo động lực mới cho những nỗ lực hỗ trợ Ukraine vốn đang trong tình trạng trì trệ.

Tổng thống Pháp thăm Đức thảo luận về vấn đề Ukraine

Tuy nhiên, tại sự kiện này, việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chối loại trừ khả năng triển khai quân đội phương Tây tới Ukraine đã vấp phải sự chỉ trích của Thủ tướng Đức Scholz.

Diễn biến này cho thấy sự chia rẽ giữa hai cường quốc hàng đầu của Liên minh Châu Âu. Theo kế hoạch, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk sẽ đưa ra tuyên bố chung sau cuộc họp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen đe dọa trừng phạt Mỹ vì đã tiến hành một loạt cuộc không kích vào các khu vực do lực lượng này kiểm soát ở Yemen, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công các tàu trên các tuyến vận tải quốc tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Lào, chiều 17/10, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gặp Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu; nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Quốc hội Lào Thongsing Thammavong.

Sáng nay, 18/10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.

Trong quá trình triển khai các chủ trương, chính sách thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, hiện còn nhiều điểm nghẽn cần điều chỉnh phù hợp với thực tế, nhu cầu của doanh nghiệp.

Giữa những món ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, cháo trai vẫn luôn được lựa chọn cho bữa sáng, bữa trưa, bữa xế... bởi hương vị thơm ngon, dân dã và đặc biệt phù hợp với sở thích của nhiều người.

Quân đội Israel (IDF) vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc cuối đời của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, người bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công tại miền Nam Gaza. Đây được coi là đòn giáng mạnh vào lực lượng Hamas trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai bên.