Tổng thống Putin cam kết nâng tầm hợp tác Nga - Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Tuyên bố được tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên, đưa ra trước thềm chuyến thăm dự kiến của nhà lãnh đạo Nga tới nước này.

Tổng thống Nga Putin cho biết trong 70 năm qua, mối quan hệ đối tác Nga - Triều Tiên đã phát triển tốt đẹp dựa trên sự bình đẳng, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau.

Trong chuyến thăm của ông tới Triều Tiên lần này,  hai nước sẽ hướng tới các thỏa thuận thương mại và an ninh mà không chịu áp lực từ phương Tây.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cam kết tăng cường tương tác giữa nhân dân hai nước, bao gồm trao đổi giữa các cơ sở giáo dục đại học, du lịch, cũng như “trao đổi văn hóa, giáo dục, thanh niên và thể thao” để thúc đẩy sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau và cải thiện đời sống của người dân.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp Nhà nước hữu nghị tới Triều Tiên trong hai ngày 18 và 19/6. Đây là chuyến thăm Triều Tiên đầu tiên của tổng thống Putin sau 24 năm.

Lần gần nhất ông Putin đến Triều Tiên là vào tháng 7/2000, hai tháng sau khi ông nhậm chức tổng thống lần đầu tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden ngày 26/9 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm ứng phó trước những mối đe dọa gia tăng khi sự xuất hiện của những công nghệ mới khiến việc mua bán và sở hữu súng đạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Mỹ đã cấp cho nước này khoản viện trợ quân sự trị giá 8,7 tỷ USD với phần lớn sẽ được dùng để bổ sung cho kho vũ khí phòng không đang cạn kiệt.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời cảnh báo tại Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng và nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân tái diễn.