Tổng thống Putin chọn ông Mishustin làm Thủ tướng Nga

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Các thành viên của Chính phủ Nga đã tiến hành từ chức theo luật vào ngày 7/5, khi ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5. Theo quy định của hiến pháp Nga, Tổng thống Putin phải đề xuất một ứng cử viên thủ tướng để Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga phê chuẩn.

Ông Mikhail Mishustin, 58 tuổi, được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nga vào tháng 1/2020, thay thế cho người tiền nhiệm Dmitry Medvedev. Trước khi trở thành thủ tướng, ông Mishustin đứng đầu cơ quan thuế liên bang, nơi tổng thu thuế cho ngân sách được ghi nhận tăng hơn gấp đôi trong suốt thập kỷ ông nắm quyền điều hành.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Việc ông được đề xuất tái bổ nhiệm làm thủ tướng là điều dễ đoán vì ông đã dẫn dắt chính phủ thành công, điều hành nền kinh tế Nga tăng trưởng tốt, bất chấp xung đột với Ukraine và các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết tỷ trọng sử dụng đồng ruble trong thanh toán hàng hóa và dịch vụ được Nga xuất khẩu sang các nước châu Âu đạt 58,5% trong tháng 3, tăng 9,6% so với tháng 2 và tăng 10,8% so với cùng kỳ 2023.

Tại Israel, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Jake Sullivan mới đây đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về khả năng hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia.

Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Sutaj Estok ngày 19/5 xác nhận, các nhà điều tra vụ ám sát Thủ tướng Robert Fico đang xem xét khả năng hung thủ không hành động theo hình thức "sói đơn độc".

Các nước phương Tây, trong đó có Đức, đã cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Hiện Berlin cũng đang lên kế hoạch tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.