Tổng thống Putin: Ý đồ của Ukraine tại Kursk đã thất bại

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk nhằm làm chậm đà tiến quân của các lực lượng Nga tại khu vực Donbass đã thất bại và Ukraine đã bị suy yếu lực lượng tại các mặt trận còn lại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu như vậy tại Diễn đàn kinh tế Phương Đông ở thành phố Vladivostok.

Liên quan đến khả năng đàm phán giữa Nga và Ukraine, Tổng thống Nga khẳng định nước này chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, đồng thời cho biết, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ có thể là những nhà trung gian tiềm năng trong các cuộc đàm phán hòa bình này.

Tổng thống Nga cho biết thêm, một dự thảo thỏa thuận hòa bình sơ bộ đạt được trong các cuộc đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, có thể làm cơ sở cho các cuộc hòa đàm trong tương lai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Phương Đông ở thành phố Vladivostok, Nga.

Nỗ lực đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine bị cho là gặp khó khăn sau khi Kiev đưa quân đột kích vùng biên giới Nga hôm 6/8. Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích cuộc đột kích của Ukraine là hành động "khiêu khích nghiêm trọng" và sẽ bị đáp trả thích đáng.

Tổng thống Nga nêu rõ Nga sẽ không đàm phán khi Ukraine tấn công vào dân thường và các hạ tầng dân sự Nga. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng nói rằng Moscow sẽ không đàm phán với Ukraine sau cuộc tấn công vào Kursk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.