Tổng thống Ukraine bổ nhiệm cố vấn chiến lược

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược Oleksandr Kamyshin làm cố vấn đối ngoại về các vấn đề chiến lược.

Thông tin được công bố trên trang web chính thức của Tổng thống Zelensky, chưa đầy một tuần kể từ khi cựu Bộ trưởng Kamyshin từ chức vào ngày 3/9.

Ông Oleksandr Kamyshin, 40 tuổi, cựu Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược và giám sát sản xuất vũ khí, đã từ chức hồi tuần trước, như một phần trong nỗ lực cải tổ chính phủ của Tổng thống Zelensky, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Ông Oleksandr Kamyshin, cựu Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược và giám sát sản xuất vũ khí, chỉ mới từ chức hồi tuần trước.

Hãng tin Reuters mô tả ông Kamyshin là người tiên phong trong nỗ lực của Ukraine nhằm tăng cường sản xuất vũ khí trong nước, từ máy bay không người lái tấn công đến tên lửa tầm xa, góp phần không nhỏ vào các thành tựu trong lĩnh vực quốc phòng của Ukraine.

Trước khi được bổ nhiệm làm cố vấn về các vấn đề chiến lược cho Tổng thống Zelensky, ông Kamyshin cho biết sẽ xem xét các hướng đi quan trọng tiếp theo nhưng không tiết lộ gì thêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.