Tổng Thư ký LHQ quan ngại diễn biến căng thẳng Hezbollah-Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước sự leo thang của những diễn biến tại thủ đô Beirut của Liban, đồng thời nhấn mạnh rằng vòng xoáy bạo lực cần phải được chấm dứt ngay lập tức.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau vụ ám sát thủ lĩnh tối cao của lực lượng Hezbollah, cộng đồng quốc tế đã lên án Israel, đồng thời bày tỏ lo ngại vụ việc này sẽ làm leo thang hơn nữa xung đột tại Trung Đông.

Các cuộc tập trận có sự tham gia của Mỹ, Philippines, Australia, Nhật Bản và New Zealand, diễn ra tại vùng đặc quyền kinh tế của Manila.

Hãng tin CNN dẫn một nguồn tin trong bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Jordan cho biết, một tên lửa Grad bắn từ miền Nam Liban đã rơi xuống khu vực sa mạc không có người ở tại Muwaqqar, phía Đông thủ đô Amman.

Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa xử phạt công ty Three Sheep Group, do KOL nổi tiếng Zhang Qingyang thành lập, với số tiền lên tới 69 triệu nhân dân tệ (tương đương 9,8 triệu USD hoặc 240 tỷ đồng) vì hành vi quảng cáo sai sự thật về nguồn gốc sản phẩm bánh trung thu.

Để bù đắp khoảng trống trong bộ máy lãnh đạo của Hezbollah, ông Hashem Safieddine có thể sẽ được bầu làm Tổng thư ký mới.

Sau khi quân đội Israel triển khai một cuộc tấn công lớn vào thành trì của Hezbollah tại Beirut, giết chết thủ lĩnh Hassan Nasrallah, nhóm này đã phóng khoảng 65 quả rocket vào Israel.