Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội tăng 58,4%

Những điểm sáng của du lịch Thủ đô vào cuối năm giúp bức tranh kinh tế - xã hội Hà Nội khởi sắc hơn. Số lượng khách du lịch tăng trưởng thấy rõ trong từng tháng cuối năm 2023.

Theo Sở Du lịch Hà Nội tháng 11/2023 Hà Nội đón 1,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 453.900 lượt, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 84.250 nghìn tỷ đồng, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự tin tưởng của du khách trong và ngoài nước với các sản phẩm du lịch của Thủ đô; khẳng định Hà Nội là điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn, đặc sắc, an toàn và chất lượng. Đầu tháng 12 thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới. Đây là lần thứ hai Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 08 quy định về việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng Quốc gia.

Tối 28/6, Lễ hội 48 năm Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc với nhiều hoạt động tái hiện quá trình lịch sử của 326 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Theo đó, đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước sẽ được mở rộng cho công dân từ 0 tuổi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/6), khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, dù năm nay nhu cầu điện rất cao nhưng cung ứng điện đảm bảo tốt, không thiếu điện như năm ngoái.

Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự ATGT đường bộ, tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông ,cùng một số điểm mới đáng chú ý vào ngày 27/6.