Top 1 xe hạng A tháng 4 thuộc về Toyota Wigo

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% đã khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Tính đến hết tháng 4/2024, Toyota Wigo bán được 267 xe tại thị trường Việt Nam. So với 288 xe bán ra trong tháng 3, doanh số đã giảm 7,3%. Tuy nhiên, kết quả này cũng giúp mẫu xe hạng A của Toyota vươn lên top đầu doanh số phân khúc. Đây là lần đầu tiên Wigo đạt vị trí này kể từ khi trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2023. Từ đầu năm 2024 đến nay, Wigo bán được 787 xe, con số khá nhỏ nhoi cho chiếc xe hạng A nhập khẩu. Nếu so với Hyundai Grand i10, doanh số này chỉ bằng một nửa.

Tổng cộng từ đầu năm 2024 đến nay, Wigo bán được 787 xe.

Toyota Wigo thế hệ mới trang bị động cơ xăng 1.2L công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm đi kèm hộp số tự động CVT hoặc số sàn 5 cấp, với hai phiên bản: E và G có giá bán lần lượt là 360-405 triệu đồng.

Việc chỉ có hai phiên bản để khách hàng lựa chọn đang là bất lợi của Toyota Wigo trước các đối thủ vốn có nhiều tùy chọn và đa dạng giá bán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ô tô đang di chuyển trên cao tốc thì bất ngờ bị nổ lốp gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều.

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt chiếc 911 GT3 đầu tiên, Porsche đã giới thiệu phiên bản facelift của chiếc Porsche 911 GT3 và Porsche 911 GT3 Touring mới.

Porsche Taycan bản nâng cấp giữa vòng đời mới vừa được ra mắt khách hàng Việt vào tối 17/10 với giá bán khởi điểm hơn 4,6 tỷ đồng.

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu SUV hạng sang Lexus LX700h 2025 với nhiều nâng cấp về mặt trang bị lẫn công nghệ, đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống hybrid.

Hyundai Motor đang phát triển pin LFP (Lithium Iron Phosphate) có dung lượng cao nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới mang thương hiệu Hyundai và Kia.

Hãng xe Trung Quốc MG vừa cho ra mắt mẫu xe chạy điện ES5 - chiếc CUV chạy điện được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG4 nhưng có kích thước lớn hơn và có thể chạy 525km sau một lần sạc đầy.