Top 3 xe SUV được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.

Dẫn đầu hiện nay là mẫu xe Mitsubishi Xforce, với doanh số bán ra lên đến 8.142 xe, Xforce đã nhanh chóng khẳng định sự thành công tại thị trường Việt Nam kể từ khi ra mắt vào tháng 1/2024. Chỉ sau 8 tháng, Xforce đã vượt qua đối thủ Mazda CX-5, mẫu SUV bán chạy nhất trước đó, để vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV. Trong phân khúc SUV hạng B, Xforce đối đầu với những tên tuổi lớn như Hyundai Creta, KIA Seltos và Toyota Yaris Cross. Giá bán tại Việt Nam dao động từ 599 triệu đến 705 triệu đồng tùy từng phiên bản

Dẫn đầu hiện nay là mẫu xe Mitsubishi Xforce.

Xếp thứ hai là Mazda CX5 khi vừa bị Xforce soán ngôi ở phân khúc gầm cao nhưng vẫn là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc SUV hạng C. Với thiết kế KODO truyền thống, không quá nhiều thay đổi về mẫu mã, ít lỗi thời sau nhiều năm cùng với giá bán rất cạnh tranh nên CX5 vẫn được người dùng lựa chọn. Hiện CX5 có 7 phiên bản, 5 phiên bản động cơ 2.0L và 2 phiên bản 2.5 L. Giá dao động từ 749 triệu đến 979 triệu cho từng phiên bản.

Xếp thứ hai là Mazda CX5 khi vừa bị Xforce soán ngôi ở phân khúc gầm cao.

Với doanh số bán ra khoảng 6.205 xe, Ford Everest hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV hạng D tới thời điểm này. So với những đối thủ trong phân khúc như: Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X,... thì Ford Everest được đánh giá cao về thiết kế tổng thể bệ vệ, cứng cáp và vạm vỡ cũng như không gian nội thất không kém phần hiện đại, cao cấp. Ford Việt Nam hiện tại chỉ phân phối 5 phiên bản Everest, giá bán dao động từ 1,099-1,545 tỷ đồng.

Ford Everest hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV hạng D tới thời điểm này.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Ông Robert Tymofichuk, một giáo viên ở Alberta, Canada, đã dành gần 1.800 giờ để chế tạo một chiếc thủy phi cơ có thể chạy trên mặt đất hoặc lướt trên mặt nước. Điều thú vị là vật liệu chế tạo thủy phi cơ là những phế thải như cao su, sợi thuỷ tinh, giấy bồi, các bộ phận của ô tô cũ và khung thuyền bị bỏ hoang.

Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát tỉnh Phú Yên lưu thông hướng Bắc Nam đã va chạm đuôi xe đầu kéo mang biển số thành phố Hải Phòng, khiến phần đầu xe khách biến dạng, tài xế tử vong, gần 20 hành khách được đưa đi cấp cứu.

Chiều 25/9, Đà Nẵng sẽ cho tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân khoảng 30 phút để đảm bảo an toàn trong quá trình nổ mìn phục vụ thi công dự án.

Tập đoàn Geely (Trung Quốc) đã cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống phá cửa sổ cơ học tích hợp vào cửa phía tài xế để giúp người trong xe có thể thoát ra ngoài khi xe rơi xuống nước.