Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám nâng cao giá trị văn hóa

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là tour đêm thứ 4 của Hà Nội, sau tour đêm của di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam. Chương trình hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với các nội dung tham quan và khám phá ban ngày dành cho du khách.

Ngay khi bước qua cổng chính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khách tham quan được chìm đắm vào một không gian đầy màu sắc huyền ảo với những dấu son về đạo học.

Điểm chạm cảm xúc nhất khi trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là phần trình chiếu mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”. Toàn bộ mặt tiền của nhà Tiền đường trên sân Thái học biến thành một màn hình khổng lồ giúp cho khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt. Điều này vừa không làm hỏng cảnh quan của di tích mà còn làm nổi bật lên vẻ đẹp kiến trúc.

Mỗi chi tiết trong chương trình đều được chăm chút một cách tỉ mỉ. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một bữa tiệc của ánh sáng, âm thanh và cảm xúc.

Ứng dụng công nghệ hiện đại nhất khiến mọi không gian di sản đều trở nên ấn tượng hơn, lung linh hơn thường ngày, song vẫn giữ được nét thâm trầm, tinh tế của một khu di sản vốn được coi như ngôi trường quốc học đầu tiên của Việt Nam. Tất cả mở ra một không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa quen, vừa lạ.

Tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ chính thức mở phục vụ khách tham quan từ ngày 01/11 với tần suất 1 tuần 3 buổi: thứ 4, thứ 7 và chủ nhật trong các khung giờ 19h, 20h và 21h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" vừa được tổ chức trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" đã quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bế mạc Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2024.

Thời gian qua, nhiều người trẻ đã lựa chọn đến tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử của dân tộc, tìm về các chiến công của ông cha để vun bồi tình yêu quê hương, đất nước của chính mình.

Những người trẻ đã có cách thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội với sự hưởng ứng của nhiều người.