Tour diễn của Taylor Swift hỗ trợ Singapore tăng trưởng

Nhờ tour diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và một số nghệ sỹ quốc tế mà kinh tế Singapore trong quý I/2024 đã tăng trưởng 2,7%, bất chấp việc các chỉ số sản xuất của nước này đang có dấu hiệu chậm lại.

Đây là mức tăng nhanh nhất 18 tháng qua và cao hơn dự báo. Theo dữ liệu của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm, lĩnh vực sản xuất của nước này giảm 1,85% so với cùng năm ngoái, chủ yếu do nhu cầu chip ôtô và công nghiệp yếu hơn. Bù lại, dịch vụ tăng 3,9%, nhanh hơn tốc độ 2% của quý liền trước.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết nước này đã đón 4,35 triệu du khách trong ba tháng, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ. Lĩnh vực này sôi động nhờ các sự kiện âm nhạc của nghệ sĩ quốc tế, như Taylor Swift, Coldplay hay Ed Sheeran.

Tour diễn của Taylor Swift hỗ trợ Singapore tăng trưởng kinh tế.

Singapore là điểm dừng chân duy nhất ở Đông Nam Á của siêu sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift vào tháng 3, trong chuyến lưu diễn toàn cầu. Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) ước tính doanh thu du lịch từ các buổi diễn này dao động từ 260 đến 330 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.