Toyota Camry 2025 đạt 5 sao an toàn ANCAP

Toyota Camry thế hệ thứ 9 (XV80) đã được Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) chấm 5 sao an toàn theo các tiêu chí đánh giá mới nhất với số điểm kỷ lục thuộc về khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.

Toyota Camry 2025 đã đạt được kết quả ấn tượng trong bài thử nghiệm va chạm với số điểm kỷ lục 95% về khả năng bảo vệ hành khách là người lớn ngồi trong xe. Đây là thành tích cao nhất trong số các mẫu xe được ANCAP thử nghiệm theo tiêu chuẩn mới nhất và nghiêm ngặt nhất, được áp dụng từ năm 2023 và có hiệu lực đến hết năm 2025.

Camry thế hệ thứ chín đã đạt điểm tối đa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông, va chạm xiên,… Mẫu sedan này cũng chứng minh được khả năng giảm thiểu rủi ro đối với các xe đi ngược chiều va chạm trực diện khi chỉ bị trừ 0,96 trên 8 điểm tối đa ở hạng mục này.

Khả năng bảo vệ trẻ em của Toyota Camry 2025 cũng đạt được kết quả ấn tượng với số điểm là 87%. Xe được đánh giá mức “Tốt” ở khả năng bảo vệ đầu trong các bài kiểm tra va chạm lệch phía trước và bên hông. Mức độ bảo vệ “Đủ” được ghi nhận cho cổ và ngực. Bên cạnh đó, Camry đã đạt được 84% với khả năng bảo vệ tốt cho người đi bộ nếu bị va chạm.

Đại diện ANCAP cho biết, Toyota Camry cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ cho cả người ngồi trong xe và người đi đường dễ bị tổn thương. Đây là một mẫu xe phổ biến, được sử dụng rộng rãi cho cả mục đích cá nhân và kinh doanh, mang lại sự an toàn năm sao mà người lái xe và hành khách mong đợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ford hiện đang phát lệnh gọi hồi xưởng hơn 144.000 xe do lỗi hiển thị ở camera sau trên dòng bán tải Maverick có thể gây mất an toàn.

Theo các nguồn tin Reuters, ngày 23/9, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố một đề xuất cấm sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc trong các xe kết nối và tự động trên đường phố Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Làm thế nào để đi chuyển vào ban đêm - khung giờ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, mà vẫn đảm bảo an toàn, luôn là mối quan tâm của nhiều người. Chúng ta sẽ cùng trao đổi chủ đề này với anh Nguyễn Đại Hoàng - Quản trị viên cộng đồng ô tô fun trong Talk cabin tuần này.

Xe điện Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và có thể nói đã trở thành một thế lực mới trên thị trường ô tô, khiến các "ông lớn" như Ford cũng phải dè chừng.

Dư thừa và ế ẩm tại thị trường nội địa, hàng triệu xe điện Trung Quốc đã tràn ra thế giới. Những sản phẩm giá rẻ đang làm náo loạn thị trường ô tô nhiều quốc gia, đi kèm theo đó là những câu hỏi nghi ngờ về chất lượng.

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam vượt qua hậu quả của cơn bão số 3 (YAGI) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.