Toyota Crown – chiếc xe giản dị của một vĩ nhân giản dị

Chiếc xe Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089 đã phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm qua, từ khi ông là Bí thư Thành ủy Hà Nội cho tới khi ông giữ các trọng trách Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư.

Toyota Crown là dòng xe hạng E, dành cho thị trường nội địa là chủ yếu. Không phải là dòng xe sang nhưng Toyota Crown được đánh giá là dòng xe bền, ổn định và nhiều tính năng thực dụng. Ở Nhật Bản, Toyota Crown thường được sử dụng phục vụ nhà quản lý và làm phương tiện taxi.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến quan trọng, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiếc xe Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089 đã phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm qua

Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn thể hiện rõ nét phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư trong từng hành động, việc làm, cử chỉ, là tấm gương mẫu mực cho nhiều thế hệ.

Toyota Crown là chiếc xe đã gắn bó với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi ông đảm nhận vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Vào đầu những năm 1990, Toyota Crown bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam với vai trò xe công vụ, ngoại giao, đưa đón các chính khách cấp cao của Nhà nước như cấp Bộ trưởng.

Toyota Crown - chiếc xe giản dị của một người giản dị

Chiếc xe Toyota Crown mang biển số 80B-2089 thuộc đời 1998, xe là dòng sedan, và thuộc phiên bản Super Saloon, thuộc thế hệ thứ 10, sản xuất từ năm 1995 đến năm 2001.

Toyota Crown đời 1998 có ngoại hình với kiểu dáng hình hộp, xe chỉ được chế tạo dưới dạng sedan và mui cứng, với cửa sổ không khung. Đây là chiếc Toyota Crown đầu tiên không được chế tạo bằng cách sử dụng kết cấu thân trên khung - body on frame, mà áp dụng cấu trúc nguyên khối được giới thiệu với Majesta 140-series. Chiếc xe vẫn giữ khung gầm S130 cũ cho đến năm 1999.

Chiếc xe Toyota Crown 80B - 2089 sử dụng động cơ dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Ở mặt trước, chiếc xe Toyota Crown lưới tản nhiệt được tạo hình từ 7 thanh ngang, mạ crôm.

Toyota Crown là chiếc xe đã gắn bó với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi ông đảm nhận vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Ngoài ra, khung viền ngoài cũng mạ crôm sáng bóng. Tiếp đến là cụm đèn của xe màu trắng, điểm xuyết là đèn xi-nhan màu vàng, ở cản trước có 2 thanh ngang và 2 bên đầu xe xuất hiện đèn sương mù. Sườn xe thanh lịch hơn với thiết kế vuông vức, bộ mâm đa chấu kép sơn bạc sáng bóng đi cùng cụm đèn hậu 3 tầng, cản sau nhô ra tạo nên sự sang trọng cho Toyota Crown 1998.

Toyota Crown S150 với động cơ xăng chỉ được cung cấp dưới dạng  6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.0, 2.5 hoặc 3.0 lít. Cũng như các thế hệ trước, tất cả các xe trang bị động cơ 2.0 L đều được cung cấp dưới dạng xe ngắn hơn và hẹp hơn một chút để tuân thủ các quy định về kích thước của chính phủ Nhật Bản. S150 Crown sẽ là thế hệ cuối cùng được cung cấp hộp số sàn.

Thương hiệu Nhật Bản cho ra mắt chiếc Toyota Crown đầu tiên tháng 1/1955, được sản xuất dựa trên mục tiêu "phát triển một chiếc xe hơi thoải mái ngay cả trên những con đường gồ ghề của Nhật Bản".

Chiếc xe sedan này đã đóng vai trò chủ lực trong dòng sản phẩm của Toyota trong nhiều năm. Khi ra mắt tại Nhật Bản, Crown đã được hầu hết mọi đối tượng khách hàng tại quốc gia này đón nhận nhiệt tình bởi nó ra đời để giúp các tài xế có trải nghiệm tốt hơn trên các con đường gồ ghề tại Nhật Bản những năm 1950.

Toyota Crown - một chiếc xe đời cũ đã gắn bó bền bỉ với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt hành trình đến với dân, hướng về cơ sở của ông. Đây là chiếc xe đặc biệt, ghi đậm dấu ấn phong cách nhà lãnh đạo Nguyễn Phú Trọng: giản dị, khiêm nhường, vị nước vì dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.