Toyota dẫn đầu danh sách những mẫu xe bền bỉ nhất

Mặc dù sản lượng toàn cầu liên tục giảm, nhưng Toyota lại khẳng định vị thế của mình khi dẫn đầu trong danh sách các mẫu xe có tuổi thọ sản phẩm dài nhất.

Công ty iSeeCars đã phân tích dữ liệu từ 402 triệu chiếc xe để tìm ra những mẫu xe có khả năng chạy hơn 400.000 km mà không hỏng hóc.

Kết quả cho thấy chỉ 8,6% xe có thể đạt được cột mốc này, nhưng một số mẫu xe của Toyota lại có khả năng đạt được cao gấp 4 lần.

Toyota chiếm trọn 5 vị trí đầu tiên với 4 mẫu xe bán chạy nhất

Toyota Tundra đứng đầu danh sách với 36,6% khả năng vượt mốc 400.000 km, theo sát là Sequoia với 36,4%. Đáng chú ý, Toyota chiếm trọn 5 vị trí dẫn đầu với các mẫu 4Runner, Tacoma và Highlander, tất cả đều có ít nhất 26% khả năng đạt mốc này.

Tổng cộng, Toyota chiếm 10 vị trí trong Top 30, thành tích mà không hãng nào sánh được. Honda xếp ở vị trí thứ 2 khi có 7 mẫu xe lọt vào danh sách, General Motors đứng thứ 3 với 6 mẫu xe góp mặt.

Trong số 30 mẫu xe bền bỉ nhất, có đến 21 mẫu xe đến từ Nhật Bản, trong khi không có mẫu xe nào của Đức hay Hàn Quốc lọt vào danh sách này.

Trong 30 mẫu xe thì có tới 21 mẫu xe từ Nhật Bản

Nếu như Toyota vượt trội trong nhóm SUV và sedan thì 4 thương hiệu của Mỹ là Ford, Chevrolet, Ram, và GMC lại độc chiếm ở nhóm xe bán tải bền bỉ.

4 thương hiệu Mỹ độc chiếm ở dòng bán tải

Mẫu Ram 3500 đứng ở vị trí hàng đầu. Cũng trong nghiên cứu của iSeeCars, xe SUV không chỉ trông cứng cáp mà còn có động cơ bền bỉ hơn xe sedan. Trong khi xe SUV có trung bình 7,8% khả năng đạt 400.000 km, với 5 mẫu xe đạt được ít nhất 20%, thì xe sedan trung bình có 5,4%, và chỉ 1 trong số 11 chiếc đạt được 22%. Chiếc sedan duy nhất này là Avalon của hãng Toyota.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.