Toyota gọi sửa chữa hơn 100.000 xe do lỗi động cơ

Hàng trăm nghìn xe Toyota sẽ bị gọi sửa chữa tại thị trường Bắc Mỹ do lỗi liên quan đến động cơ của xe.

Việc gọi sửa chữa đặc biệt áp dụng cho 102.000 xe, bao gồm bán tải Toyota Tundra và mẫu SUV Lexus LX600 được sản xuất trong năm 2022 và 2023. Cả hai đều được trang bị động cơ V6 tăng áp kép - loại động cơ V35A-FTS thế hệ hiện tại của Toyota.

Nguyên nhân được xác định do các mảnh vụn bên trong động cơ của các mẫu xe còn sót lại trong quá trình gia công khi sản xuất. Khi hoạt động, các mảnh vụn này có thể bám vào vòng bi trục khuỷu bên trong động cơ, nếu không sớm khắc phục, chúng sẽ có thể gây hư hỏng hoàn toàn động cơ.

Toyota cho biết các mảnh vỡ có thể dẫn đến nhiều vấn đề bao gồm tiếng gõ bất thường trong động cơ hoặc vòng tua máy tăng cao. Trong một số tình huống còn khiến chiếc xe không khởi động và thậm chí công suất đột ngột khi lái xe ở tốc độ cao, có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các mảnh vụn bên trong động cơ của các mẫu xe còn sót lại trong quá trình gia công khi sản xuất là nguyên nhân của đợt gọi sửa chữa lần này

Hãng xe Toyota vẫn chưa xác định được cách khắc phục mảnh vỡ động cơ. Chủ sở hữu của những chiếc xe Toyota Tundra và Lexus LX 600 bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi và có thể sẽ có cách khắc phục vào cuối tháng 7/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.