Toyota kéo dài thời gian ngừng sản xuất ba mẫu xe

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Cuộc điều tra nội bộ của Toyota và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản về vụ bê bối này vẫn chưa kết thúc nên hãng đã quyết định gia hạn lệnh ngừng sản xuất ba mẫu xe là Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross đến ngày 31/7/2024.

Hồi đầu tháng này, Toyota bị phát hiện đã làm giả các bài kiểm tra hiệu suất để đạt được chứng nhận của chính phủ cho xe do hãng sản xuất.

Toyota kéo dài thời gian ngừng sản xuất ba mẫu xe.

Cơ quan chức năng Nhật Bản đã đình chỉ việc giao các mẫu xe này cho khách hàng, do đó, Toyota quyết định tạm dừng sản xuất ba mẫu xe, trong đó có Yaris Cross được sản xuất tại các nhà máy ở tỉnh Miyagi và Iwate.

Việc đình chỉ được đưa ra sau khi 5 nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản là Toyota, Honda Motor, Mazda, Yamaha Motor và Suzuki Motor bị phát hiện dính líu đến các hành vi gian lận trong quá trình xin cấp chứng nhận sản xuất hàng loạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ô tô đang di chuyển trên cao tốc thì bất ngờ bị nổ lốp gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều.

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt chiếc 911 GT3 đầu tiên, Porsche đã giới thiệu phiên bản facelift của chiếc Porsche 911 GT3 và Porsche 911 GT3 Touring mới.

Porsche Taycan bản nâng cấp giữa vòng đời mới vừa được ra mắt khách hàng Việt vào tối 17/10 với giá bán khởi điểm hơn 4,6 tỷ đồng.

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu SUV hạng sang Lexus LX700h 2025 với nhiều nâng cấp về mặt trang bị lẫn công nghệ, đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống hybrid.

Hyundai Motor đang phát triển pin LFP (Lithium Iron Phosphate) có dung lượng cao nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới mang thương hiệu Hyundai và Kia.

Hãng xe Trung Quốc MG vừa cho ra mắt mẫu xe chạy điện ES5 - chiếc CUV chạy điện được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG4 nhưng có kích thước lớn hơn và có thể chạy 525km sau một lần sạc đầy.