Toyota Prius LE lập kỷ lục Guinness về tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.

Toyota Prius LE lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2,5 lít/100km.

Hành trình được thực hiện bởi tay lái Wayne Gerdes bắt đầu từ Tòa thị chính Los Angeles đến Tòa thị chính New York, với quãng đường dài 3.211,7 dặm, tương đương khoảng 5.168km. Trong hành trình đi ngang nước Mỹ, ông đã vượt độ cao tới 2.100m và băng qua các khu vực như sa mạc Mojave, nơi có nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C.

Hãng Toyota cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mà ông Gerdes đạt được không phải tiêu biểu, vì theo thông số của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), xe Prius có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,1 lít/100km đường hỗn hợp.

Kết thúc hành trình, ông Gerdes chia sẻ một số cách giúp các tài xế có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn như việc tăng tốc từ từ sau mỗi lần dừng xe và giữ đều chân ga. Ngoài ra, ông khuyên mọi người nên nhả chân ga sớm khi chuẩn bị dừng xe, sử dụng quán tính của xe càng nhiều càng tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới đây đã quy định hàng loạt quy tắc mới mà người lái xe ô tô buộc phải tuân thủ khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.

Hiện nay, có những chiếc xe dù đã sắp bước sang tuổi 20 những giá bán vẫn giữ được bằng 30-40% giá trị của thời điểm mới mở bán.

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức trực 24/24h, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới.

Vietnam Airlines cho biết, sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1/7/2025. Đây là đường bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất bay thẳng đến Ý.

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.