TP. HCM hoàn tất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Sáng 7/6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 của TP.HCM bước vào môn thi thứ ba là môn Toán. Đây cũng là môn thi cuối của kỳ thi năm nay, với hơn 98.000 thí sinh đã hoàn tất phần thi của mình.

Rời khỏi phòng thi sau môn Toán, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1) mang tâm trạng khá thoải mái khi đã hoàn tất môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Phần lớn các thí sinh đều cho rằng môn Toán năm nay đề thi vừa dài vừa khó, với độ phân hóa cao. Nhiều thí sinh dù làm xong bài nhưng cho biết không nắm chắc điểm cao, vì đề thi có nhiều câu vượt sức học của mình.

Đề thi Toán được nhận định khá khó.

Em Nguyễn Đức Phúc Anh - Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản, quận 1, TP.HCM chia sẻ: "Đề Toán năm nay khá khó. Mấy câu thực tế khó, còn hình năm nay so với năm trước thì khá dễ. Em nghĩ là đang phân hóa học sinh ở mấy câu thực tế".

Trong khi đề thi Toán được nhận định khá khó thì đề thi môn Tiếng Anh được nhiều thí sinh nhận xét “dễ thở”, vừa sức, thậm chí nhiều em tự tin sẽ đạt đạt điểm 9, điểm 10.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 của TP. HCM diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6 với hơn 98.000 thí sinh đã hoàn tất ba môn thi.

Trong số ba môn thi của kỳ thi lớp 10 TP. HCM năm học 2024 – 2025, môn Ngữ văn có đề thi gây sự chú ý trong dư luận và mạng xã hội, với những nhận định tích cực. Nhiều học sinh và thầy cô đánh giá đề hay, chủ đề “Nhịp trái tim không chỉ dành cho riêng mình” đã thể hiện tính phân hóa rõ ràng, phù hợp với mục đích, yêu cầu của kỳ thi và áp lực tuyển sinh của địa phương.

Nội dung ngữ liệu phần đọc hiểu rất là rõ ràng và đặc biệt nội dung phần đọc hiểu lại rất vừa sức với lứa tuổi, không gây khó hiểu. Đề này thậm chí có thể trên 6 và nhiều em có thể đạt 7, 8.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 của TP. HCM diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6 với hơn 98.000 thí sinh đã hoàn tất ba môn thi Toán - Ngữ văn và Tiếng Anh. Riêng hơn 7.600 thí sinh dự thi lớp 10 chuyên sẽ tiếp tục làm bài thi môn chuyên, hoặc môn tích hợp trong buổi thi chiều 7/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.