TP.HCM đón gần một triệu lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, TP.HCM đã đón gần một triệu lượt du khách tới tham quan, vui chơi giải trí, giúp tổng doanh thu ngành du lịch tại thành phố này trong dịp lễ đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong những ngày nghỉ lễ, khách nội địa đến TP.HCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6%. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 54.000 lượt, tăng 12,5%. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11%, công suất phòng ước đạt khoảng 75%.

Sự kiện đã cho thấy tiềm năng phát triển kinh tế, sự kiện khi doanh thu các dịch vụ đường thủy tại TP.HCM như tàu nhà hàng, buýt đường sông và các tour du lịch đường thủy đều tăng mạnh so với thường kỳ.

Ông Nguyễn Kim Toản – Giám đốc Công ty TNHH Saigon Waterbus chia sẻ: "Dịp lễ như vậy chúng ta sẽ đón được nhiều bà con trong nước, từ miền Trung, miền Bắc, miền Tây, đồng bằng sông Cửu Long. Sông Hồng là cội nguồn của dân tộc, nhưng khi vào sông Sài Gòn, châu thổ Mekong thì lại có giá trị sông nước mênh mông khác. Con người sẽ thấy rằng từ sông Hồng, tổ tiên mình xuôi về Nam, theo sông mà đến, nương sông mà ở và từ sông nước, xây dựng nên thành phố trù phú này".

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, TP.HCM đã đón gần một triệu lượt du khách tới tham quan, vui chơi giải trí, giúp tổng doanh thu ngành du lịch tại thành phố này trong dịp lễ đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Tại Lễ hội sông nước lần thứ nhất diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái với chủ đề “Dòng sông kể chuyện”, mặc dù chỉ diễn ra trong bốn ngày nhưng đã thu hút được hơn 120.000 lượt khách nội địa và 91.000 lượt khách quốc tế đến TP.HCM, số lượng khách tham gia trực tiếp vào các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội đạt hơn 60.000 lượt người.

Tiếp nối thành công từ Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, năm nay Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 tới đây nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.

Thời gian tổ chức Lễ hội sông nước tại TPHCM năm nay rơi vào thời điểm đầu hè, phù hợp với kế hoạch du lịch của các gia đình. Các địa điểm diễn ra lễ hội bao gồm khu bến Nhà Rồng - Khánh Hội, cảng Sài Gòn và nhiều điểm du lịch sông nước trên địa bàn. Sự kiện dự kiến có 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm sẽ diễn ra.

Điểm nhấn của Lễ hội sông nước năm nay là chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.