TP.HCM nâng mặt đường lên cao độ 2,1m để chống ngập

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TP.HCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Đường Trần Xuân Soạn dài khoảng 3,3km, kéo từ đường Huỳnh Tấn Phát đến cầu Rạch Ông. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Quận 7, Quận 8 và Quận 4 nên có mật độ lưu thông đông đúc.

Theo UBND TP. HCM, dự án cải tạo, nâng cấp đường Trần Xuân Soạn có vốn đầu tư 245 tỉ đồng bao gồm các hạng mục nâng đường theo cao độ quy hoạch 2,1m với chiều dài khoảng 3,3km; còn dự án làm kè dài khoảng 700m, vốn đầu tư 130 tỉ đồng. Hai dự án này được thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 7 làm chủ đầu tư.

Hai dự án trên cùng với hạng mục cống ngăn triều Tân Thuận của dự án ngăn triều 10.000 tỉ đồng, được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyến đường ven kênh Tẻ thoát cảnh ngập nước do mưa và triều cường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không có điểm trượt sạt mới, không có lở núi mới trên đường lên đền Thượng tại Vườn quốc gia Ba Vì như những thông tin các trang mạng xã hội đăng tải trong những ngày gần đây.

Trên tuyến đường Long Biên 1 thuộc phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, vỉa hè từ lâu đã bị hàng quán chiếm dụng, nhiều nơi còn trở thành bãi đỗ xe rất lộn xộn.

Lực lượng Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã giải cứu thành công bé trai 5 tuổi khỏi sự khống chế của một đối tượng tâm thần.

Phố Trần Phú thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng là con phố đẹp và yên bình.

Những ngày này, các tuyến phố Hà Nội đang khoác lên mình một diện mạo mới, sạch đẹp, trang trọng và rực rỡ, tạo không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngày 3/10, nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu.