TP.HCM: Phương tiện cá nhân tăng đột biến vào dịp lễ 2/9

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, theo thông tin năm nay lượng xe cá nhân đổ về các tỉnh tăng đột biến so với các kỳ nghỉ lễ khác.

Tại các tuyến đường trọng điểm, các cửa ngõ để ra khỏi TP.HCM tương đối thông thoáng, trừ đoạn từ cầu Phú Mỹ (quận 7) di chuyển đến vòng xoay Phú Mỹ kẹt cứng, ách tắc kéo dài gần 5 cây số thì còn lại tình trạng giao thông đa phần thuận lợi.

Sáng ngày 31/8, tại Kênh VOV giao thông TP.HCM. Theo như các số liệu thống kê từ các cơ quan điều tiết giao thông, từ chiều tối ngày 30 đến sáng ngày 31 thì lượng phương tiện ô tô cá nhân tăng đột biến tại các cửa ngõ từ thành phố Hồ Chí Minh đi hướng miền tây, các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và miền Trung Tây Nguyên, cụ thể là trên các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì lượng phương tiện ô tô cá nhân rất đông.

Lượng phương tiện cá nhân tăng đột biến vào dịp lễ 2/9

Do tình hình kinh tế vài năm trở lại đây khó khăn, giá vé dịch vụ phương tiện công cộng tăng cao và cao hơn vào các dịp lễ. Cho nên phần lớn người dân vì để tiết kiệm chi phí đã chọn phương tiện cá nhân cho chuyến đi của mình.

Ngày thường tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Quốc Lộ 50 lưu lượng ở mức trung bình nhưng lễ thì rất đông, do lượng phương tiện chủ yếu là xe máy đổ về cửa ngõ để ra các tỉnh miền Tây.

Ghi nhận thực tế tại các tuyến đường như ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), đường Mai Chí Thọ đi lên đường dẫn cao tốc TPHCM-Dầu Giây-Long Thành,  đường Đồng Văn Cống đi phà Cát Lái, ngã tư Nguyễn Văn Linh-Quốc Lộ 50, ngã tư Quốc Lộ 1A-cầu vượt Nguyễn Văn Linh giao thông tương đối thuận lợi.

Nhìn chung thì việc đi lại của bà con trong dịp lễ 2/9 năm nay tuy có đông nhưng không quá căng thẳng

Lực lượng CSGT vẫn đang tích cực điều tiết, phân luồng từ xa, linh hoạt đóng mở tại các nút giao để đảm bảo lưu lượng phương tiện không bị dồn ứ quá đông.

Riêng đoạn cầu Phú Mỹ đi về hướng vòng xoay Phú Mỹ, lượng ô tô rất đông, tắc đường kéo dài hàng vài cây số từ sáng đến tối. Đây là tình trạng khá phổ biến tại điểm đen về giao thông này, nay lại thêm lượng xe ngày lễ nên muốn di chuyển qua được đoạn đường chỉ vài cây số phải mất cả tiếng đồng hồ.

Nhìn chung thì việc đi lại của bà con trong dịp lễ 2/9 năm nay tuy có đông nhưng không quá căng thẳng. Việc tham gia giao thông có ý thức của người dân và sự hỗ trợ đến từ cơ quan chức năng cho thấy, ý thức và sự phối hợp giữa công dân và cơ quan chức năng là rất quan trọng, tạo nên một môi trường giao thông an toàn và trật tự hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.